Ástæður loftmengunar í Reykjavík greindar á málþingi
Málþing fyrir borgarbúa um loftgæði í borginni var haldið í vikunni í Ráðhúsi Reykjavíkur. Þar æddu sérfræðingar um áhrif loftmengunar og um aðgerðir til að draga úr henni í borginni. Málþingið var haldið fyrir tilstuðlan umhverfis- og skipulagsráðs og heilbrigðisefndar Reykjavíkur. Ástæður loftmengunar voru greindar og hvað þurfi að gera til að draga úr uppsprettu hennar.
Fjallað var um ýmsar aðgerðir sem mögulegar eru til að draga úr loftmengun og hverjar þeirra væri fýsilegt að nota í Reykjavík. Sagt var frá vinnu stýrihóps við að marka stefnu í málaflokknum.Í viðleitni til að tryggja lýðræðisþátttöku borgarbúa um málefnið, er málefnið sett inn á samráðsgátt Reykjavíkurborgar en þar er leitað eftir góðum tillögum til að bæta loftgæði í Reykjavík.
Tillögur um gjaldtöku á notkun nagladekkja koma ekki til greina
Á málþingu kom fram að stýrihópur um loftgæði í Reykjavík væri með til skoðunar að taka upp gjaldskyldu á notkun nagladekkja á höfuðborgarsvæðinu Einar Þorsteinsson, borgarstjóri kom síðar seinna fram og sagði í samtali við mbl.is að tillögur stýrihóps um gjaldtöku á notkun nagladekkja innan borgarmarkanna verði ekki samþykktar. Hann bendir á að embættismenn hafi lagt fram tillögurnar til stýrihópsins, en að stýrihópurinn hafi ekki skilað af sér þessum tillögum. Einar segir það ekki koma til greina að samþykja tillöguna.
Setja skilyrði um dekkjaþvott og vökvun á þurru yfirborði á framkvæmdarsvæðum
Stýrihópurinn skoðar að ráðast verði strax í að setja skilyrði um dekkjaþvott og vökvun á þurru yfirborði á framkvæmdarsvæðum fyrir öll framkvæmdarleyfi sem tengjast stærri framkvæmdum. Þá verða fyrirtæki, stofnanir og starfsfólk Reykjavíkurborgar hvött til þess að stunda fjarvinnu þá daga sem loftmengun fer yfir tilsett mörk, auk þess sem kallað verður eftir aukinni áherslu gegn notkun nagladekkja í borginni.
Þá er lagt til bann við akstri dísilbifreiða þá daga sem veðuraðstæður skapa auknar líkur á mikilli köfnunarefnisdíoxíðmengun, auk þess er til skoðunar að græn svæði verði afmörkuð í skipulagi þar sem ákveðin ökutæki mega ekki keyra inn á. Svipað fyrirkomulag hefur verið í Danmörku og Svíþjóð þar sem „græn svæði“ eru skilgreind og eru ákveðin ökutæki ekki leyfð innan svæðisins.
Í máli Þorsteins Jóhannssonar, sérfræðingur hjá Umhverfisstofnun kom fram að það væri beint og mjög sterkt samband milli svifryks, slits á götum og nagladekkjanotkun.
Þröstur Þorsteinsson, prófessor við Háskóla Íslands, ræddi um hvaða áhrif mengun hefur á heilsu. Mengun vegna umferðar veldur aukningu í sjúkdómum og dánartíðni af völdum hjarta-og æðasjúkdóma og lungnakrabbameins, og einnig sykursýki, taugaskemmdum og áhrifum á fóstur.
Hrund Ólöf Andradóttir, prófessor við Háskóla Íslands, beindi í sínu erindi athyglinni að sóti (black carbon) sem eru sá hluti svifryks sem talinn er hættulegastur heilsu, en þetta eru örfínar agnir sem geta ferðast djúpt í lungun.
Í ávarpi Aðalsteins Hauks Sverrissonar formanns heilbrigðisnefndar Reykjavíkur kom fram að loftgæði í Reykjavík eru í heild góð og borgin trjónir oft í efsta sæti í Evrópu í þeim flokki.