Bílaframleiðendur sektaðir fyrir samráð um endurvinnslu úreldra ökutækja

Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hefur sektað 15 stóra bílaframleiðendur og Samtök evrópskra bílaframleiðenda (ACEA) um samtals 458 milljónir evra fyrir þátttöku í langvarandi samráði varðandi endurvinnslu úreldra ökutækja (ELV).

Úrelt ökutæki vísar til bíla sem eru ekki lengur í notkun eða hafa skemmst það mikið að ekki er hægt að gera við þá. Endurvinnsla úreldra ökutækja miðar að því að lágmarka úrgang og endurheimta verðmæt efni eins og málm, plast og gler. Samhliða hefur framkvæmdastjórnin hrundið af stað upplýsingaöflun um hvernig evrópsk fyrirtæki afla og endurvinna mikilvæg hráefni.

Í kjölfar rannsóknarinnar komst framkvæmdastjórnin að þeirri niðurstöðu að í meira en 15 ár hafi 16 stórir bílaframleiðendur og ACEA tekið þátt í samkeppnishamlandi samningum og samráði varðandi endurvinnslu úreldra ökutækja. Nánar tiltekið höfðu þeir samráð um tvö lykilatriði:

  • Þeir sammæltust um að greiða ekki bílaniðurrifsaðilum fyrir meðhöndlun úreldra ökutækja;
  • Þeir sammæltust um að kynna ekki hversu mikið af úreldum ökutækjum má endurvinna, endurnýta, endurnota, eða hversu mikið endurunnið efni er notað í nýja bíla.

Þegar sektin var ákveðin tók framkvæmdastjórnin tillit til nokkurra þátta, þar á meðal fjölda ökutækja sem urðu fyrir áhrifum, eðlis og tímalengdar brotsins, og landfræðilegs umfangs þess.

Fjögur fyrirtæki störfuðu með framkvæmdastjórninni samkvæmt vægðarstefnunni:

  • Mercedes-Benz fékk fulla friðhelgi fyrir að afhjúpa samráðið og forðaðist þannig sekt upp á um 35 milljónir evra;
  • Stellantis (þar með talið Opel), Mitsubishi og Ford fengu lægri sektir fyrir samstarf sitt;
  • ACEA var sektað fyrir að greiða fyrir samráðinu.