Enginn vegur á Íslandi uppfyllir skilyrði fyrir 110 km/klst
Engin áform eru af hálfu Vegagerðarinnar um að leggja til hækkun hámarkshraða umfram 90 km/klst. næstu árin, en Andrés Ingi Jónsson, þingmaður, spurði Sigurð Inga Jóhannsson, samgönguráðherra, á Alþingi hvar það hefði komið til álita að hækka hraðann. Í nýjum umferðarlögum segir að heimilt sé að hækka hraðann umfram 90 km/klst. með uppsetningu skilta.
Enginn vegur á Íslandi uppfyllir skilyrði laga fyrir því að hækka leyfilegan hámarkshraða í 110 kílómetra á klukkustund. Vegagerðin hefur engin áform um að leggja til slíka hækkun. Lögum samkvæmt er hámarkshraði á vegum úti 90 kílómetrar á klukkustund. Þó er heimild til að leyfa allt að 110 kílómetra hraða ef akstursstefnur eru aðgreindar og önnur skilyrði uppfyllt.
Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan þingflokka, spurði Sigurð Inga Jóhannsson samgönguráðherra á hvaða vegarköflum hefði komið til álita að hækka hámarkshraðann. Í svari ráðherra segir að það hafi aldrei komið til tals því enginn íslenskur vegur uppfyllir skilyrði fyrir því að hækka hraðann.
Reykjanesbraut milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur uppfyllir nokkur skilyrðanna fyrir 110 kílómetra hámarkshraða en ekki öll. Þannig er öryggissvæði við veginn ekki nógu breitt, og ljósastaurar norðan brautarinnar gætu valdið slysi ef ekið er á þá. Auk þess er ekki búið að ganga frá svæðinu milli gagnstæðra akreina þannig að bílar geti ekki farið yfir á vitlausan vegarhelming. Loks er ekki hægt að banna hjólreiðar á Reykjanesbrautinni þar sem hjólreiðafólki hefur ekki verið tryggð örugg leið milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur.
„Til að heimila 110 km/klst. yrði að tryggja að lágmarki 18 m breitt svæði án hindrana beggja vegna brautarinnar til að draga úr hættu á alvarlegum meiðslum við útafakstur. Sem dæmi má nefna að norðan brautarinnar eru ljósastaurar sem gætu valdið slysi yrði ekið á þá. Unnið er að því að skipta þessum staurum út fyrir öruggari staura en þeirri vinnu er ekki lokið.
Miðjusvæðið milli akbrauta, svokallaður miðdeilir, uppfyllir ekki heldur skilyrðin. Á miðjusvæðinu hefur verið unnið að uppsetningu vegriðs til að koma í veg fyrir að ökutæki geti farið yfir á akbraut með gagnstæða akstursstefnu. Segja má að sú vinna sé aðeins hálfnuð þar sem vegrið hefur einungis verið sett upp meðfram öðrum vegkanti, að jafnaði þeim megin sem vegkantur liggur hærra í landi. Ekki liggur fyrir hvenær unnt verður að ljúka uppsetningu vegriðs í miðdeili,“ segir í svari ráðherra, sem einnig minnist á að hjólreiðafólki hafi ekki verið tryggð örugg leið á milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur og því sé ekki hægt að banna hjólreiðar á Reykjanesbrautinni.