Erum að horfa fram á gríðarlega verðhækkun á rafbílum
Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, segir fyrirhugaðar skattahækkanir á rafbíla munu hafa mikil áhrif á eftirspurn. Þegar svona breytingum er slengt fram með litlum fyrirvara skapast einhvers konar gullgrafaratilfinning hjá mörgum að því er fram kemur í umfjöllun í Morgunblaðinu í dag.
,,Það er gríðarleg eftirspurn eftir rafbílum í augnablikinu og endursölumarkaðurinn hefur tekið kipp. Það er lítið framboð og verðskrið og ekki ólíklegt að þessu innflutningsþaki verði náð fyrr en seinna,“ segir Runólfur og vísar til þess að niðurfelling gjalda verði aflögð þegar skráðir hafa verið 20 þúsund rafbílar.
Mikil umræða spratt um þetta mál eftir kynningu á fjárlagafrumvarpinu fyrir 2023 í upphafi vikunnar. Þar kemur m.a. fram að nýtt 5% lágmarksvörugjald verður sett á bifreiðar á næsta ári og mun þá fullur afsláttur vegna rafmagnsbíla vera úr sögunni.
Mun hafa mikil áhrif á eftirspurnina
Í umræddu viðtali við Morgunblaðið í dag bendir bendir einnig á lítinn fyrirvara á fyrirhugaðri niðurfellingu á virðisaukaskatt rafbíla munu hafa mikil áhrif á eftirspurnina. Það rifji upp sögur frá fyrri tíð af mönnum sem keyptu sér nýja bíla þegar spurðist af fyrirhugaðri gengisfellingu og seldu þá svo í kjölfarið með hagnaði.
Þvert á stefnumörkun stjórnvalda um árangur í loftslagsmálum
„Þegar svona breytingum er slengt fram með litlum fyrirvara skapast einhvers konar gullgrafaratilfinning hjá mörgum. Það er gríðarleg eftirspurn eftir rafbílum í augnablikinu og endursölumarkaðurinn hefur tekið kipp. Það er lítið framboð og verðskrið og ekki ólíklegt að innflutningsþakinu [20.000 rafbílar] verði náð fyrr en seinna. Fjármálaráðherra segir á döfinni að koma með eitthvað annað á móti en það liggur ekki fyrir. Að óbreyttu erum við því að horfa fram á gríðarlega verðhækkun á rafbílum. Það er þvert á stefnumörkun stjórnvalda um árangur í loftslagsmálum,“ segir Runólfur.
Runólfur segir ennfremur að óbreyttu erum við því að horfa fram á gríðarlega verðhækkun á rafbílum. Það er þvert á stefnumörkun stjórnvalda um árangur í loftslagsmálum,“ segir Runólfur og víkur að skattlagningu á bensín- og díselbíla.
Í umfjöllunni í Morgunblaðinu kemur fram að áformað sé að hækka eldsneytisgjöld, vörugjöld á bensín, olíugjald og kolefnisgjald um 7,5%. Bein skattahækkun um komandi áramót vegna þessara breytinga sé 8,55 krónur á bensínlítra og 7,6 kr. á díselolíulítra. Miðað við bíl sem eyðir sjö lítrum af bensíni á 100 km og er ekið 18.000 km yfir árið muni skattgreiðslur vegna bensínnotkunar hækka um 11.000 kr. eftir áramót.
Auknar álögur á umferðina og fjölskyldubílinn
„Það eru því í farvatninu gríðarlega auknar álögur á umferðina og fjölskyldubílinn en margt er á huldu um hvernig það verður útfært,“ segir Runólfur Ólafsson í viðtalinu við Morgunblaðið.