Fjórir af hverjum tíu telja að bíllinn þarfnist betri lýsingar í Noregi

Fjórir af hverjum tíu bílaeigendum í Noregi telja að þeirra eigin bíll þarfnist meiri eða sterkari lýsingar en hann er búinn frá verksmiðjunni. Um 7% bílaeigenda hafa þegar látið setja aukaljós í bílinn, samkvæmt mælingu sem Gallup gerði í Noregi fyrir Autobransjens Leverandørforening (ABL). 14% svara skýrt að þeir upplifi þörf fyrir þetta og gætu hugsað sér að gera eitthvað í því. 21% telja að aukaljós væru kostur, en hafa engin slík áform.

,,Góð lýsing er mikilvægur öryggisbúnaður bifreiða, ekki síst þegar við förum inn í veturinn. Því er áhyggjuefni að samtals 42% upplifi að staðalbúnaðurinn sé ekki nægjanlegur,“ segir Arild Hansen, framkvæmdastjóri ABL. Um 46% telja að lýsingin sé nóg frá verksmiðjunni. 12 % merkja við "veit ekki".

Frá þeim tíma þegar aðeins halógendæla var notuð, hefur mikið breyst í bílaljósunum undanfarin ár. Margt hefur batnað. En norska veðrið og loftslag geta valdið skertu skyggni, mismunandi eftir árstíð og svæði. Það er skiljanlegt að margir vilji bæta úr því.

Hansen bendir á að ný tækni hafa ekki aðeins gefið okkur LED-, xenon- og laserlýsingu, heldur einnig flóknara stjórnkerfi, s.s. sjálfvirk fjarlýsi, mótun ljóskeilunnar til aðstæðna sem ræsast aðeins þegar þess er þörf.

Engu að síður getur upplifun á magn og styrk verið ófullnægjandi. Því var gott að fyrir sex árum fengum við ný lög sem felldu verulega slökun á skilyrðum fyrir að setja aukaljós í bílinn. Nú eru engar takmarkanir - hvað varðar fjölda eða heildarljósstyrkleika.

Hins vegar er mikilvægt að fylgja þeim reglum sem gilda um sjálfa uppsetninguna, bendir Katrine Køste, framkvæmdastjóri Egil Verne AS, á. Fyrirtækið er stærsti birgir Noregs á sviði bílrafeindabúnaðar, þ.m.t. aðvörunar-, vinnulýsinga og aukaljósa.

Margir viðskiptavinir okkar velja LED-sleðana og byggja aukaljósin inn í grill eða stuðara. Það verður oft fallegast og minnst áberandi, segir Køste. Annað ráð hennar er að sjá til þess að aukaljósin séu ekki sett of lágt, þar sem það getur valdið særandi endurskini frá jörðinni, sem getur verið vandamál, sérstaklega á röku malbiki.

Mikill áhugi í Norður-Noregi

Einn hópur aðgreinir sig sérstaklega í könnun ABL. Bílaeigendur í Þrándheimi og Norður-Noregi hafa í verulegri meiri mæli sett upp aukaljós og er einnig hærra hlutfall þeirra sem segja að þeir gætu hugsað sér að láta gera það.

,,Náttúrulegar birtuskilyrði, löng vegalengd og mikil snjóþekja eru líklega mikilvægar skýringar á þessu. Svörin ríma einnig vel við sölu okkar, sem kaflega sýnir að eftirspurnin eykst því lengra norður sem við komum,“ segir Katrine Køste. Aukaljós koma í mismunandi litum. Gult ljós veitir oft meiri skýrleika og betri sýn í þoku, rigningu og snjó, að sögn Køste. Hvítt ljós getur virkað vel á svart asfalt og dökka landslagshluta.

Hver og einn verður að meta eigin þarfir og val, en það getur verið skynsamlegt að spyrja söluaðila um upplýsingar um vörur og leiðbeiningar, og láta fagfólk annast uppsetninguna.