Hvers vegna lækkar bensínið ekki enn meira?
Íslensku olíufélögin fóru af stað í upphafi vikunnar með lækkun á bensíni og dísilolíu eftir gríðarlega lækkun heimsmarkaðsverðs olíu. Viðbrögðin voru eðlileg en síðan hefur ekkert gerst frekar.
Íslensku olíufélögin virðast telja það eðlileg viðskipti að hækka álagningu sína á eldsneyti enn frekar í stað þess að skila lækkun heimsmarkaðsverðs á olíu til viðskiptavina sinna. Svona viðskiptahættir á tímum erfiðleika eru ekki til fyrirmyndar.
Meðal útsöluverð (listaverð) á bensíni í febrúar hjá N1 var ríflega 237 krónur á lítra. Það sem af er mars er meðalverðið á lítra ríflega 235 krónur. Þarna munar 2 krónum á lítra. Í febrúar var meðal heimsmarkaðsverð bensíns á Norður Evrópumarkaði umreiknað á lítra í íslenskum krónum tæplega 57 krónur en það sem af er mars mánuði er meðaltalið tæplega 51 króna á lítra.
Lítraverðið hefur lækkað um 6 krónur sem gerir um 7,40 krónur með virðisaukaskatti. Ríflega 7 krónur væri eðlilegur verðmunur á útsöluverði að meðaltali á milli mánaða. Inn í þessum tölum eru allar verðbreytingar reiknaðar á hverjum degi með skráðu gengi íslensku krónunnar gagnvart Bandaríkjadal.
Til samanburðar þá hefur bensín til danskra neytenda lækkað hjá flestum olíufélögum þar í landi um 0,80 danskar krónur í mars sem gerir 15,50 íslenskar krónur. Hér heima hefur verðið í mars lækkað um 5 krónur. Hvernig geta íslensku olíufélögin réttlætt þennan verðmun?