Innflutningi á forblandaðri lífdísilolíu hætt
N1 hefur ákveðið að hætta innflutningi á forblandaðri lífdísilolíu frá Noregi og er að skoða aðra lausn að því fram kemur í Morgunblaðinu í dag um málið. Ástæðan er ábendingar viðskiptavina um gæði olíunnar.
Öll olíufélögin flytja þessa sömu olíu inn en framangreind vandræði voru sérlega áberandi í um mánuð í haust. Að því er fram kemur í frétt Morgunblaðsins biluðu þrír bílar ferðaþjónustufyrirtækis ítrekað sem kostaði sex til sjö milljóna króna viðgerðir.
Nokkuð hefur verið um það að eigendur dísilbíla hafa lent í vandræðum vegna óhreininda sem setjast í olíusíur og hafa í einhverjum tilvikum skemmt spíssa við vélar bílanna. Hefur það kallað á dýrar viðgerðir. Vandræðin voru sérstaklega áberandi í um mánuð í haust og voru ekki bundin við tiltekin olíufélög eða bensínstöðvar enda flytja öll olíufélögin inn þessa sömu olíu.
Í umfjöllun um málið segir að olíufélögunum er gert að blanda dísilolíuna með jurtaolíu eða á annan hátt til að draga úr útblæstri vegna notkunar jarðefnaeldsneytis.
Rannsökuð eru sýni úr öllum olíuförmum sem koma til landsins og hefur efnið sem sest í síurnar ekki fundist í þeim. Heldur ekki í tönkum olíufélaganna. Rannsóknarstofa olíufélaganna hefur þó staðfest að í óhreinindum sem sest hafa í olíusíurnar er „steryl glucoside“, efni sem meðal annars er að finna í jurtaolíu og er þekkt vandamál í dísilbílum í Evrópu. Þess vegna hafa menn beint sjónum að íblönduninni.
Í samtali við Morgunblaðið segir Hinrik Örn Bjarnason, framkvæmdastjóri N1, að fyrirtækið hafi vegna ábendinga frá viðskiptavinum ákveðið að hætta að flytja inn umrædda forblönduðu dísilolíu sem kölluð er B7 á fagmáli.
„Við höfum flutt inn B7 aðeins til að uppfylla skilyrði í reglugerð Umhverfisstofnunar og ESB um gæði eldsneytis sem kveður á um að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda um 6% á ári,“ segir Hinrik í samtalinu við Morgunblaðið. Hann segir ennfremur að verið sé að skoða aðra lausn sem fullnægi kröfum stjórnvalda um 6% blöndun lífdísilolíu og standist veðurskilyrði hér á landi.