Mikil breyting milli ára í sölu á rafbílum

Ný­skrán­ing­ar raf­knú­inna fólks­bíla á Íslandi voru um 75,6% færri á fyrstu sex mánðum ársins í samanburði við sama tímabil á síðasta ári. Nýskráningar hreinna rafmagnsbíla eru 956 það sem af er árinu en voru 3.921 yfir sama tímabil í fyrra. Þegar nýskráningar fólksbifreiða í öllum flokkum er skoðaðir er um 38% samdráttur í bílasölu. Þetta kemur fram í tölum frá Bílgreinasambandinu.

Heildar nýskráningar fyrstu sex mánuðina eru 6.355 á móti 10.299 á síðasta ári. Bíla til ökutækjaleiga eru tæp 65% og til almennra notkunar 45%. Fyrstu sex mánuðina eru flestar nýskráningar í hybrid-bílum, eða tæp 24%. Dísil-bílar koma næstir með 23% og bensín-bílar í þriðja sætinu með 21,5%. Tengiltvinnbílar eru með 16,5% hlutdeild og rafmagnsbílar 15%.

Flestar nýskráningar eru í Kia, alls 978 bifreiðar, sem er um 15,7% hlutdeild á markaðnum. Hyundai er í öðru sæti með 905 bifreiðar og Toyota í þriðja sæti með 794 bifreiðar. Það eru miklar breytingar að eiga sér stað á milli ára. Árið í fyrra var þannig sögu­legt í sölu raf­bíla á Íslandi en þá seld­ust meðal ann­ars um 3.100 ein­tök af Tesla Model Y. Það var met­sala en fyrra metið var sett 1988 þegar rúm­lega 1.200 Toyota Corolla-bif­reiðar voru skráðar. Sala á bens­ín- og dísel­bíla hefur tekið mikinn kipp eins og tölur gefa glöggt til kynna.

Sér­tæk­ar aðgerðir stjórn­valda sem sneru að raf­bíl­um hafa dregið úr sölu þeirra. Egill Jóhannsson, forstjóri Brimborgar, til­tek­ur í samtali við Morgunblaðið átta aðgerðir stjórn­valda á síðustu tveim­ur árum sem hafi verið sölu raf­bíla í óhag en sölu bens­ín- og dísel­bíla í hag. Hann færir rök fyr­ir því að minni sala raf­bíla geti óbeint ýtt und­ir notk­un íblönd­un­ar­efna í bens­ín og dísel á næstu árum. Það kunni aft­ur að leiða til hærra eldsneytis­verðs.

Fleira kemur til sem gæti haft áhrif á dvínandi sölu. Um síðustu áramót voru samþykkt lög um kílómetragjalds sem kveða á um að af bíl sem knúinn er rafmagni eða vetni verði greitt kílómetragjald að fjárhæð sex krónur fyrir hvern ekinn kílómetra, en kílómetragjald af tengilbifreið verður tvær krónur á kílómetra.

Bifreiðagjald á rafbíla hafi einnig meðal annars verið hækkað, úrvinnslugjald sett á rafbíla, ívilnun tekin af og settur á orkustyrkur þess í stað sem sé 42% lægri og jafnframt verið sett 10 milljón króna þak á styrkinn.