Nýtt Íslandsmet í bensínverði
N1 hækkaði verðið á bensínlítra um 4 krónur seinni partinn liðinn mánudag. Við það fór bensínlítrinn í 246,70 krónur og hefur aldrei verið dýrari. Olís fylgdi fljótlega í kjölfarið og einnig ÓB með sömu hækkun. Í gær hækkaði Atlantsolía bensínverðið hjá sér um um 3,40 krónur eða í 245,90 krónur hvern lítra og Orkan hækkaði í 245,80 krónur. Dýrast er bensínið hjá Skeljungi á Shell stöðvunum eða 247,90 krónur lítrinn.
Fyrir klukkan 10 í morgun lækkaði N1 bensínið niður í 245,90 kr/l. Eftir það lækkaði bensínið einnig hjá Olís, ÓB og Orkunni. Þegar þetta er ritað hefur verðið ekki breyst hjá Atlantsolíu og Shell.
Olíufélögin eru heldur að bæta í álagningu með síðustu verðbreytingunum samanborið við meðalálagningu síðustu tveggja ára.
Bensín hefur hækkað um 18 krónur hver lítri í janúar mánuði. Ríkið hefur hækkað skatta um 3,5 krónur þannig að í dag renna tæplega 120 krónur í ríkissjóð af hverjum bensínlítra. Til samanburðar þá runnu 79 krónur af hverjum lítra þegar fyrsta ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur tók við stjórn landsins í febrúar 2009. Skattar í ríkissjóð á hvern lítra hafa því hækkað um ríflega 55% á þessum þremur árum. Hvað hafa laun hækkað á sama tíma?
Margir hafa samband við FÍB þessa daga og kvarta mikið yfir háu eldsneytisverði. Hátt orkuverð bitnar verst á þeim tekjuminni í samfélaginu og fjölskyldum á landsbyggðinni sem þurfa að sækja nauðsynlega þjónustu um langan veg.
FÍB hefur einnig fengið sterk viðbrögð frá bíleigendum sem sjá ekki mikla samkeppni á milli bensínstöðva. Nú virðist það nánast hoggið í stein að verðmunurinn á milli stöðva í sjálfsafgreiðslu fer ekki yfir 30 aura á lítra. Þessi verðmunur er undir 0,13%. Það er til eitthvað sem kallast ,,þæginda" samráð og annað sem kallast hagfræðilegt samráð. Þetta hljóta samkeppnisyfirvöld að skoða á næstunni.
Hvað ætla stjórnvöld að gera? 55% hækkun á sköttum af bensínlítra er óeðlilega mikil hækkun á aðeins þremur árum. Við stjórnum ekki heimsmarkaðsverði en stjórnvöld ráða upphæð bensínskatta og olíufélögin álagningu.