Rannsókn á AdBlue í löndum innan Evrópusambandsins
Neytendahópar víðsvegar um Evrópu skora á evrópsk neytendayfirvöld að hefja rannsókn á AdBlue í löndum innan Evrópusambandsins. Kvörtunin er til komin vegna tíðra bilana í AdBlue kerfi bíla. Á grundvelli þessara nýju sönnunargagna, kalla neytendahópar eftir því að evrópsk neytendayfirvöld rannsaki málið.
Hvað erAdBlue? Það er hannað til að draga úr losun á köfnunarefnisoxíði og með því að hjálpa til við að vernda umhverfið. AdBlue er litlaus lausn sem lítur út eins og vatn. Það samanstendur af 67,5% eimuðu vatni og 32,5% hágæða þvagefni. Þegar ökutæki notar AdBlue er köfnunarefnisoxíði sem dísilvélin framleiðir breytt í köfnunarefni og gufu. Þetta dregur verulega úr losun skaðlegs köfnunarefnisoxíðs, sem er stór orsakavaldur mengunar í andrúmslofti. AdBlue er úðað inn í pústkerfi vélarinnar þar sem það veldur efnahvörfum. Þessi aðferð og AdBlue uppfyllir kröfur evrópustaðlanna Euro 4 og Euro 5.
Innbyggði hugbúnaðurinn hægir á bílnum um leið og vökvamagnið í AdBlue tankinum er undir ákveðnu marki. Þegar AdBlue tankurinn er tómur stöðvar hugbúnaðurinn vél bílsins og kemur í veg fyrir að hún ræsist aftur þar til AdBlue tankurinn er fylltur aftur. En vandamálið er að þetta kerfi getur leitt til bilana vegna þess að hugbúnaðurinn gefur rangt til kynna að tankurinn sé (næstum eða alveg) tómur. Líklegt er að þetta sé vegna hönnunar- eða framleiðslugalla í hugbúnaðinum og/eða í AdBlue tankinum.
Ýmsar greinar sem birst hafa þessu vandamáli lýsa enn frekar þeim vandamálum sem oft koma upp með AdBlue. Þetta hefur leitt til þess að neytendur hafa þurft að greiða fyrir kostnaðarsamar viðgerðir á ökutækjum sínum. Kvartanir voru farnar að berast til evrópskra neytendayfirvalda (CPC-Network) og neytendayfirvalda á Ítalíu og Spáni í desember 2022. Þar var tilkynnt um grun um brot á lögum um ósanngjarna viðskiptahætti. Margir neytendur hafa greint frá svipuðum göllum í hugbúnaðinum og/eða í AdBlue tankinum í nokkur ár.
Meira en 4.000 evrópskir neytendur hafa tilkynnt um vandamál í bílum sínum sem knúnir eru með AdBlue. Frá því í júní sumar eru tilkynningar 1.731 í Frakklandi, 2.411 í Belgíu og meira en 700 á Ítalíu. Vandamálið er kannski ekki takmarkað við nokkra bílaframleiðendur. Flestir neytendur tilkynntu um vandamál með bíla frá Citroën og Peugeot, en gögn frá Testachats/Testaankoop og UFC-Que Choisir sýna að líklegt er að fleiri bílaframleiðendur hafi líka áhyggjur af sama vandamáli.
Neytendur hafa þurft að greiða kostnað vegna viðgerða á bílum sínum eins og áður kom fram. Til dæmis greindi UFC-Que Choisir frá því að meðaltali nemi viðgerðarkostnaður um 921 evrum. FÍB fylgist með framvindu málsins með systursamtökum sínum í Evrópu.