Reglur um hraðakstur í Evrópu koma til framkvæmda 2022
Reglugerð sem lítur að hraðakstri í Evrópu mun koma til framkvæmda 2022. Evrópusambandið komst að þessari niðurstöðu á fundi sínum í vikunni. Málið hefur verið lengi til umræðu í Brussel en skiptar skoðanir hafa verið um þetta mál í samgöngudeild bandalagsins.Allir bílar sem koma á götuna frá 2022 verða útbúnir ákveðnum tæknibúnaði sem koma á í veg fyrir hraðakstur. Um bráðabirgðareglugerð er að ræða til 2024.
Hraðatakmörkunin byggir á mestu á GPS- tækni sem gengur út á það að bifreiðin getur sótt upplýsingar í stafrænt kort sem gefur til kynna hver hámarkshraðinn er á veginum sem bíllinn fer um hverju sinni. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, segir í samtali við Fréttablaðið, telur óumflýjanlegt að tækni verði notuð til að halda niðri aksturshraða.
„Ég er ekkert hoppandi glaður en þetta er óumflýjanlegt,“ segir Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, um þær fregnir að Evrópusambandið ætli að setja kvaðir á bílaframleiðendur um að takmarka hámarkshraða nýrra bíla frá árinu 2022.
Runólfur segir að hraðaeftirliti hafi lengi verið beitt í ýmsum myndum. Nú sé notaður hugbúnaður en áður hafi verið dæmi um að eitthvað væri skrúfað undir bensíngjöfina, til að draga úr aksturshraða. Hann telur að framtíðin beri í skauti sér að bílum verði ekið undir handleiðslu tækja og tóla, sem geti tekið af ökumönnum völdin. Búnaðurinn sé enn í þróun og að innleiðing sé ekki fýsileg nema tæknin sé orðin skotheld.
„Ég sé þetta ekki detta inn á morgun en þetta er sennilega eitthvað sem gerist í náinni framtíð.“
Runólfur telur að yngri kynslóðirnar muni ábyggilega upplifa sjálfakandi bíla í umferð.
Umfjöllun Fréttablaðsins í heild sinni má nálgast hér.