Rekstur bílsins sífellt dýrari og dýrari
Kostnaður vegna bifreiðareksturs og notkunar hefur hækkað mikið á liðnum misserum. Öll finnum við fyrir gríðarlegum hækkunum á eldsneytisverði. Bensínlítrinn er tæpum 40 krónum dýrari um þessar mundir samanborið við verðið fyrir ári síðan og dísillítrinn er 40 krónum dýrari. Þetta stafar aðallega af miklum hækkunum á heimsmarkaði, veikri íslenskri krónu og skattahækkunum stjórnvalda.
Aðrir útgjaldaliðir vegna bifreiðaeignar hafa einnig hækkað hressilega. Nýjustu neysluvísitölumælingar Hagstofunnar sýna að kostnaður vegna þjónustu hjólbarðaverkstæða hefur hækkað um 18,1% og smurstöðva um 15,9% á einu ári. Talan vegna hjólbarðaþjónustu er sláandi há m.a. í ljósi þess að viðgerðar- og viðhaldsþjónusta hefur hækkað um 6,2% á sama tíma. Liðurinn hjólbarðar og fl. hefur hækkað um 9% en varahlutir og fl. Um 4,8% á sama tíma.
Hjólbarðaþjónustuaðilar geta ekki réttlætt þessa miklu hækkun á sinni þjónustu með launaþróun þannig að nærtækasta skýringin er hærri álagning og hugsanlega áhrif af nýlegri yfirtöku banka, lífeyrissjóða og fjármálastofnana á stærstu fyrirtækjunum í þessum geira.
Heildarhækkun vísitölu bifreiðakostnaðar er 12,6% samanborið við október 2010 og þar vegur eldsneytið þyngst. Nýir bílar hafa hækkað um 5% samkvæmt vísitölunni en vog þeirra í bifreiðakostnaðinum er 45,8%.
|