Stefnuleysi og skortur á framtíðarsýn
Það vantar skýrileika í rekstrarumhverfi bílgreina á næsta ári. Innflytjendur ökutækja eru þegar byrjaðir að panta bíla til afhendingar í febrúar og mars. Óviðunandi sé að vita ekki hvernig verðleggja megi vöruna,“ segir María Jóna Magnúsdóttir, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins, í samtali við ViðskiptaMoggann.
Fram kom í nýju frumvarpi til fjárlaga sem kynnt var í gær er kveðið á um að innleiðingu nýs tekjuöflunarkerfis í tveimur áföngum vegna umferðar og orkuskipta í formi veggjalda vegna notkunar bifreiðar. Í fjárlagafrumvarpinu segir að í fyrra áfanga verður um að ræða kílómetragjald vegna notkunar hreinorkubíla á vegakerfinu og í þeim síðari vegna bifreiða sem ganga fyrir jarðefnaeldsneyti. Fyrra skrefinu er ætlað að auka tekjur ríkissjóðs um 7,5 milljarða á næsta ári. Ráðherra sagði að áfram yrði eftir sem áður stuðningur til að kaupa sér sérstaklega hagkvæmari græna bíla og ódýrara verður áfram að eiga og reka rafmagnsbíl.
María Jóna segir í samtalinu við ViðskiptaMoggann að Bílgreinasambandið tekur undir að allir þurfi að greiða fyrir vegakerfið, en þetta stefnuleysi og skortur á framtíðarsýn sem er ríkjandi er hvorki gott fyrir bílaumboð, sem vita ekki söluverð á hreinorkubíl eftir áramót, né neytendur sem eru að fara að kaupa vöruna og þurfa að geta borið saman rekstrarkostnað hreinorkubíls og jarðefnaeldsneytisbíls.
Hún segir virðisaukaskattsívilnanir á hreinorkubíla nema í dag rúmlega 1,3 m.kr. „Svo hafa verið óljós skilaboð um einhverja umbun varðandi kaup á hreinorkubíl, en ekki er skýrt hver hún á að verða eða hvort hún verður í boði.