Tvíorkustrætó á Íslandi
Strætó bs. mun næsta mánuðinn prófa tvíorku-strætisvagn í fyrsta sinn við íslenskar aðstæður. Vagninn er af Volvo 7700 Hybrid gerð og eru slíkir tvíorkuvagnar í notkun m.a. í London og Gautaborg. Volvo í Svíþjóð lánar vagninn fyrir milligöngu Brimborgar, innflytjanda Volvo á Íslandi.
Egill Jóhannsson, forstjóri Brimborgar, Guðrún Ágústa Guðmundsdóttir, stjórnarformaður Strætóog Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs. við tvinnvagninn. |
Vagninn er knúinn áfram af fjögurra strokka 210 ha. dísilvél og 160 ha. rafmótor í gegnum 12 gíra gírkassa með tölvustýrðri gírskiptingu. Dísilvélin og rafmótorinn knýja vagninn áfram hvor í sínu lagi eða sameiginlega, allt eftir því hvernig stjórntölva vagnsins fyrst og fremst metur aðstæður og álag (ekki ósvipað kerfi og í Toyota Prius). Þegar vagninn fer af stað frá stoppistöð gerist það á rafmagni en dísilvélin slær svo inn þegar hraðinn er kominn yfir 20 km á klst. Þegar hemlað er, nýtist hreyfiorka vagnsins til þess að framleiða straum sem skilast inn á líþíumrafgeymasamstæðuna í toppi vagnsins. Vagninn er sagður eyða um 30% minna eldsneyti en hefðbundinn dísilknúinn sambærilegur vagn og útblástur frá honum að sama skapi minni.
Tvíorkukerfi Volvo 7700 Hybrid. 1 dísilvél,2 kúpling, 3 rafall/rafmótor, 4 gírkassi, 5 stjórntölva,6 straumbreytir, 7 líþíum-rafgeymar. |
Af hálfu Strætó bs. er tilgangurinn með tilraunaakstrinum að meta hvort slíkir vagnar séu raunhæfur valkostur fyrir Strætó. Töluverð þörf er orðin á að endurnýja vagnaflotann og er um leið leitað leiða til að gera hann umhverfisvænni og hagkvæmari í rekstri. Endunýjunarþörfin er metin upp á 7-8 vagna árlega. Í frétt frá Strætó bs segir að valkostum í visthæfum orkugjöfum hafi fjölgað síðustu ár og má til að mynda nefna vetni, metangas og rafmagn í því sambandi auk þess sem tvinntækni hefur í sumum tilvikum reynst vel til að draga úr notkun jarðefnaeldsneytis. Hver þessara valkosta hafi kosti og galla í för með sér og mikilvægt sé að gera ítarlegar prófanir á þeim við íslenskar aðstæður áður en tekin er ákvörðun um vagnakaup. Með prófun Strætó á tvinnvagninum er metið hversu vel hann geti hentað á íslenskum strætóleiðum og er sérstaklega fylgst með eldsneytisnotkun auk þess sem fleiri þættir eru metnir.
„Það er spennandi að fá tækifæri til að prófa tvinntæknina hér á landi og verður áhugavert að sjá hvernig vagninn stendur sig í samanburði við aðra kosti. Það er hröð þróun í framleiðslu visthæfra vagna um þessar mundir og ljóst að í framtíðinni verðum við minna háð jarðefnaeldsneyti en verið hefur. Við hjá Strætó bs. fylgjumst að sjálfsögðu mjög vel með þessari þróun og leitum að þeirri samsetningu strætisvagnaflotans sem er í senn eins umhverfisvæn og hagkvæm í rekstri og kostur er,“ segir Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs.