Verð á rafbílarafhlöðum fara lækkandi
Samkvæmt nýrri skýrslu Bloomberg fréttastofunnar hefur verð á rafbílarafhlöðum áfram farið verulega lækkandi það sem af er þessu ári. Bílaframleiðendur í Evrópu hafa þó ekki notið þessara lækkunar til fulls vegna samkeppni frá Kína.
Meðalverð rafhlöðupakka hefur lækkað um fimmtung á árinu, í 115 dollara á hverja kilóvattstund, á meðan frumeiningar féllu enn frekar, lækkuðu um 30% í 78 dollara/kWh, að sögn Bloomberg í árlegri verðkönnun sinni á litíum-jónarafhlöðum sem gefin var út í þessari viku.
Tækniframfarir hafa mikil áhrif
Tækniframfarir, umframframleiðslugeta, lágt verð á málmum og íhlutum, og áframhaldandi breyting yfir í ódýrari litíum járnfosfat (LFP) rafhlöður studdu allt við þessa lækkun. Fyrir utan skamma hækkun árið 2022 hefur verð lækkað stöðugt síðasta áratuginn. Í Kína hjá framleiðendum á borð við CATL og BYD, eru verð á nánast öllum rafhlöðuvörum mun lægri en meðaltal á heimsvísu.
Heilt yfir er vegið meðaltal yfir 343 gagnapunkta sem safnað var í Bloomberg könnuninni, breytileika eftir svæðum, tækni og notkun. Verð á tengiltvinnbílarafhlöðum var 320 dollara/kWh, en kaupendur í atvinnuökutækjum utan Kína greiddu 190 dollara/kWh. Verð á stöðufastri geymslu lækkaði snögglega í 125 dollara/kWh vegna mikillar samkeppni í þeim geira og stærri kerfa.
Rafhlöðuverð fyrir fullkomnustu rafbíla lækkaði undir 100 dollara á hverja kWh í fyrsta sinn, og eru þegar mun lægri í Kína. Viðmiðunarmarkið 100 dollara/kWh fyrir verð rafhlöðupakka er oft nefnt sem punkturinn þar sem rafbílar ná verðjafnvægi við brunavélaökutæki ökutækja. Rafbílar hafa í raun náð verðjafnvægi á nokkrum mörkuðum og í sumum greinum, en eru enn á yfirverði í flestum tilvikum.
Bílaframleiðendur utan Kína hafa ekki allir aðgang að þeim afar lágu rafhlöðuverðum sem eru að draga meðaltalið niður. Innflutningsgjöld stuðla enn frekar að hærra verði í sumum löndum. Kínverskir bílaframleiðendur hafa einnig tekið upp ódýrar litíum-járn-fosfat rafhlöður mun hraðar en alþjóðlegir samkeppnisaðilar þeirra, sem margir hverjir hafa haldið sig við nikkel mangan kóbalt (NMC) samsetningu. Þær eru enn langt yfir viðmiðunarmörkum á 133 dollara/kWh.
Margir alþjóðlegir bílaframleiðendur hafa ekki náð almennum markaðsmagni fyrir rafbílapallaformin sín. Það er enginn fastur þröskuldur fyrir þessu, en erfitt er að njóta fullra stærðarhagkvæmni við framleiðslustig undir 100.000 ökutækjum á ári, og jafnvel hærra í sumum tilfellum. Innkaupastyrkur með rafhlöðuframleiðendum verður einnig lægri fyrir þá bílaframleiðendur sem eru enn að stækka rafbílaáætlanir sínar.
Rafhlöðupakkar áfram að stækka
Á ökutækjunum sjálfum halda rafhlöðupakkar áfram að stækka, sem gerir það erfiðara að ná verðjafnvægi. Meðalstærð rafbílarafhlöðupakka á heimsvísu er að aukast um 10% á ári og sumir bílamarkaðshlutir þurfa rafhlöðuverð vel undir 100 dollara/kWh til að ná verðjafnvægi
Frá 1985 til 2005 var meðal eldsneytiseyðsla fólksbíla í Bandaríkjunum stöðug, þrátt fyrir tæknilegar umbætur í vélarafköstum á þessu tímabili. Mikið af umbótum í orkuhagkvæmni var jafnað út með breytingu yfir í stærri og öflugri gerðir. Svipuð þróun er að gerast núna fyrir rafbíla, þar sem væntingar um drægni og afl eru að aukast.
Tilraun Evrópu til að byggja upp innlenda rafhlöðuiðnaðinn til að brjóta yfirráð Kína í rafbílum fer þverrandi. Mest áberandi afturförin kom með gjaldþroti Northvolt í Svíþjóð, sem var stutt af Volkswagen og BMW. Afleiðingarnar breiðast um svæðið þar sem eftirspurn eftir rafbílum minnkar og staðbundnir framleiðendur eiga í erfiðleikum með að ná valdi á tækninni.
Ellefu af sextán fyrirhuguðum evrópskum rafhlöðuverksmiðjum hafa verið settar á frest eða afturkallaðar, samkvæmt greiningu Bloomberg. Á meðan eru 10 af 13 verkefnum á svæðinu frá asískum framleiðendum eins og CATL frá Kína og Samsung SDI frá Suður-Kóreu á réttri leið. Það bendir til þess að tök þeirra á greininni muni aðeins aukast, sem setur vestræna bílaframleiðendur í samkeppnislega óhagstæða stöðu þegar framboðskreppa eða stjórnmálaátök verða.